Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Thiết kế logo thương hiệu Vinakonjac

Thiết kế logo thương hiệu Vinakonjac

Thiết kế logo thương hiệu sản phẩm nông nghiệp mang tên Vinakonjac. Konjac hay còn gọi là Khoai nưa là một loại cây trồng mang lại củ có giá trị cao khi tinh bột của nó chế biến được các loại thực phẩm chức năng rất hữu ích.

00-thiet-ke-logo-dep


Khoai nưa được trồng ở Nhật bản, Trung quốc, Việt Nam và Philippin. Ở nước ta, các dân tộc ở một số vùng đồi núi thuộc các tỉnh Quảng ninh, Lạng sơn, Hà bắc... đã có tập quán trồng khoai này từ lâu đời. Nhiều vùng nông thôn cũng có trồng để lấy củ ăn. Củ Khoai nưa có kích thước lớn, nếu thu hoạch sớm khi chưa già thì bở mà ít ngứa, để quá vụ mới bới thì sượng, không bở mà ngứa.

Tinh bột khoai nưa có thể sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất nhiều loại kẹo bánh, làm miến, đặc biệt có thể sử dụng trong công nghiệp để hồ vải. Nếu phát triển công nghiệp chế biến ethanol thì tinh bột cây nưa sẽ là nguồn nguyên liệu đáng kể để sản xuất nhiên liệu sinh học trong tương lai

Với giá trị nông sản cao như vậy, Công ty TNHH Bản H'Mong Sapa đã phát triển và trồng vùng nguyên liệu tại Sapa. Công ty đã hợp tác với Marketing Box thông qua gói tư vấn phát triển thương hiệu sản phẩm bao gồm: Đặt tên thương hiệuthiết kế logo thương hiệuđăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm

Marketing Box xin giới thiệu chi tiết dự án thiết kế logo Vinakonjac

Phương án 1: Lấy ý tưởng từ hình lá cây Konjac (Khoai Nưa) được cách điệu mảng khỏe khoắn nằm trong một nét đường tròn, thể hiện sự an toàn trọn vẹn.

Logo vừa thể hiện sản phẩm đặc trưng khác biệt -  hình ảnh mạnh mẽ của cây Konjac, vừa có hàm ý thể hiện sản phẩm của Công ty đều có nguồn gốc từ thiên nhiên.

01-y-tuong-thiet-ke-logo

Ý tưởng thiết kế

01-thiet-ke-logo-vinakonjac

Phương án 1

 Phương án 2: Cũng với ý tưởng như trên. Phương án Logo thứ 2 cũng thể hiện những yếu tố đó nhưng được cách điệu theo một hướng khác.

02-y-tuong-thiet-ke-logo-cong-ty-thuong-hieu-san-pham

Hình ảnh củ khoai nưa

02-thiet-ke-logo-cong-ty-thuong-hieu-san-pham


Phương án 3: Điểm khác biệt của VinaKonjac là chuyên cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc từ nông dược. Cụ thể ở đây là Nông sản Konjac, vốn được biết đến là loại củ mang nhiều chất dinh dưỡng và phòng chưa tốt nhiều loại bệnh, bảo vệ sức khở con người. Phương án logo thứ 3 lấy ý tưởng từ những thớ ruộng bậc thang ngút ngàn trên các bản Lào Cai - Sapa

03-thiet-ke-logo-ruong-bac-thang

Ruộng bậc thang đặc trưng cho vùng Sapa

03-thiet-ke-logo-vinakonjac

Logo phương án 3 theo hướng về địa phương, nơi trồng nguyên liệu cây khoai nưa

Phương án 4: Những lá cây Konjac mạnh mẽ mọc ra từ một thân cây khở mạnh gợi nên những triết lí ý nghĩa về sức sống của tự nhiên. Phương án số 4 bắt nguốn từ triết lí trên, với hình ảnh những chiếc lá nảy nở từ cụm chữ Konjac

04-y-tuong-logo-cay-nua-chuong

04-thiet-ke-logo-cong-ty-dep

Logo phương án 4



 Phương án 5: Không những thật sự tự nhiên, mà còn triết lí về sự luân chuyển, tuần hoàn được gửi gắm qua hình ảnh 3 cành lá cây Konjac liên tục nối tiếp nhau, điều này hòa quyện trong sản phẩm của Vinakonjac.

05-y-tuong-thiet-ke-logo

05-thiet-ke-logo-dep
Logo phương án 5

 Phương án 6: Phương án cách điệu thêm từ phương án 5, kết hợp với vòng tròn âm dương tượng trưng cho trời đất và vòng tuần hoàn của tự nhiên

 06-y-tuong-thiet-ke-logo-dep

06-thiet-ke-logo-cong-ty
Logo phương án 6


Phương án 7: Khoai Nưa (Tên tiếng Anh là KonJac), là cây thảo có củ lớn hình cầu lõm. Ở nước ta Khoai Nưa sinh trưởng tốt ở một số tỉnh miền núi Lào Cai, Quảng ninh, Lạng sơn, Hà bắc...  Là loại cây cho củ lấy tinh bột, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người, phòng chữa nhiều loại bệnh.

Quá trình vẽ phác thảo, cách điệu hình ảnh củ Khoai Nưa để đưa vào logo Công ty tnhh nông dược bản Hmông SaPa VinaKonJac

07-quy-trinh-thiet-ke-logo
08-thiet-ke-logo-vinakonjac

Logo Vinakonjac bản hoàn thiện

09-quy-chuan-mau-sac-logo

Quy chuẩn màu sắc logo

Lấy ý tưởng từ hình dáng củ Khoai Nưa trong thiên nhiên, qua cách điệu để xây dựng nên hình ảnh logo cho CÔNG TY TNHH NÔNG DƯỢC BẢN HMÔNG SAPA - VINACONJAC.

Hình ảnh củ Khoai Nưa được cách điệu trong tổng thể tròn, đối xứng hòa hợp. Thể hiện sự luân chuyển tuần hoàn của tự nhiên, có âm, có dương hòa quyện.

Mầm cây nhú lên mạnh mẽ từ thân củ không những là hình ảnh thực tế của củ, mà còn bao hàm cho sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển mạnh mẽ được báo trước và hoàn toàn thiên nhiên.

Đó là ý nghĩa bao trùm trong hình ảnh logo Vinakonjac - Không chỉ cho ra thị trường những sản phẩm thật sự tự nhiên mà còn bao hàm triết lí về sự tuần hoàn, âm dương ngũ hành trong tự nhiên.

Màu sắc: Do chủ mệnh Kim, trong ngũ hành Thổ sinh Kim, nên logo mang màu chủ đạo là màu vàng đất. Trong phong thủy có yếu tố hỗ trợ tương sinh mạnh mẽ cho chủ thể mệnh Kim.
 
  Tham khảo thêm

 Hãy liên hệ ngay với Marketing Box để được tư vấn thiết kế logo đẹp 

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị - Marketing Box Co., Ltd
Trụ sở: 26/36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội   | Tel: 04 6680 3111
Email:   info@marketingbox.vn  |  Mr Thành: 094 468 3000

thiết kế nhận diện thương hiệu  |  thiết kế logo  |  Thiết kế bao bì

(Tư vấn xây dựng thương hiệu - Bài và ảnh: Nguyễn Đức Thành)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét