Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Thiết kế bao bì bột mỳ Hoa Ngọc Lan

Thiết kế bao bì bột mỳ Hoa Ngọc Lan cho Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour. Đây là sản phẩm bột mỳ truyền thống rất được các bà nội trợ ưa chuộng. Dự án thiết kế lại bao bì do Marketing Box tư vấn và thực hiện

02-san-pham-banh-my-bot-my-hoa-ngoc-lan

Thiết kế bao bì thực phẩm cần phải đánh thức cảm xúc và sự ham muốn được ăn uống của khách hàng

Giới thiệu dự án

Bột mỳ Hoa Ngọc Lan là sản phẩm khá thân thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt là các bà nội trợ. Nói về bột mỳ đóng túi nylong nổi tiếng nhất trên thị trường, ai cũng biết đến bột mỳ với gói màu xanh và hình bông hoa Ngọc Lan. Đây là sản phẩm chiến lược trong nhóm sản phẩm hàng tiêu dùng của Công ty Vimaflour.

Vimaflour www.vimaflour.com là liên doanh giữa Malaysia và Việt Nam, công ty có nhà máy tại Cái Lân, Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là doanh nghiệp cung cấp bột cho các nhà máy sản xuất bánh và các sản phẩm làm từ bột mỳ lớn nhất Miền Bắc. Vimaflour thường được các đối tác trong ngành bột mỳ biết đến như một đơn vị uy tín vì chất lượng sản phẩm bột mỳ. Tuy nhiên ít người tiêu dùng biết sản phẩm bột mỳ Hoa Ngọc Lan là của Vimaflour vì sản lượng chính của nhà máy cung cấp trực tiếp các nhà sản xuất lớn như đã nêu trên và tỉ trọng hàng tiêu dùng hiện nay của công ty còn thấp.

04-nha-may-san-xuat-bot-my-vimaflour

Nhà máy Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour tại Cái Lân, Hạ Long, Quảng Ninh

Chất lượng bột mỳ của Vimaflour là tốt nhất, nhưng sản phẩm chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến do công tác marketing sản phẩm chưa đạt yêu cầu. Nắm bắt được điểm yếu này, các đơn vị sản xuất nhỏ hơn đã mạnh dạn đưa ra các bao bì bắt mắt hơn và chiếm được khá nhiều thị phần trong mảng bán lẻ. Trong các đơn vị đó, có thể kể đến nhãn hàng Meizan của Công ty TNHH Xay lúa mỳ Việt Nam www.vfmvn.com.vn hay bột mỳ đa dụng Tiến Hưng www.tienhung.com.vn

05-bao-bi-bot-my-meizan

Mẫu mã bao bì bột mỳ Meizan

06-bot-my-da-dung-tien-hung

Bột mỳ đa dụng Home Baking của Tiến Hưng
  

Bối cảnh thiết kế

Để cạnh tranh và khẳng định thương hiệu mạnh của mình, Vimaflour đã nghiên cứu về các bao bì bột mỳ hiện nay trên thị trường và thấy được bao bì Hoa Ngọc Lan đang chưa đạt được sự thu hút của khách hàng. Đây là một loại bột mì đa dụng, rất phù hợp để chế biến các món như: tôm tẩm bột, gà tẩm bột và các loại bánh như bánh rán, bánh bao, quẩy, doughnut, bánh ga tô, bánh gối. Công ty cần đưa ra một thiết kế mới bắt mắt hơn và khẳng định được chất lượng sản phẩm thông qua bao bì. 

Những yêu cầu của khách hàng cho Marketing Box:
- Thiết kế cần có sự thay đổi cơ bản bao bì cũ
- Giữ nguyên tên thương hiệu Hoa Ngọc Lan, sử dụng logo thương hiệu cũ là hình bông hoa Ngọc Lan
- Tạo sự tiên phong về mẫu mã bao bì bột mỳ để khách hàng hiểu đúng về chất lượng sản phẩm

Phân tích bao bì cũ

03-bot-my-hoa-ngoc-lan-vimaflour

Bao bì cũ bột mỳ Hoa Ngọc Lan vẫn đang được lưu thông trên thị trường

Marketing Box đưa ra các đánh giá 

- Hình logo Hoa Ngọc Lan chiếm quá nhiều diện tích, gây bất lợi cho tên thương hiệu ở phía dưới. 
- Màu xanh không phải là màu của bột mỳ sống (màu trắng) và bột sau khi nướng chín thành bánh (màu vàng nâu). Đưa màu xanh của Hoa Ngọc Lan không tạo ra sự kích thích vị giác về một món ăn ngon lành. Màu đỏ ở nền tạo sự cay nóng của ớt chứ không phải vị nóng giòn của một loại bánh nào đó
- Logo công ty không nên đưa vào mặt trước bao bì vì tạo sự phân tán tập trung của khách hàng. 
- Thiếu đi một hình ảnh đánh thức cảm xúc và quyết định của người tiêu dùng

 Phân tích các thiết kế bao bì trên thị trường

Trong quá trình tìm hiểu về bao bì trên thị trường, Marketing Box có nhận xét: "ba nhóm sản phẩm của 3 công ty  sản xuất bột mỳ đều giống nhau một cách kỳ lạ về bố cục" 

09-thiet-ke-bao-bi-bot-my-vimaflour-packaging-design

Ảnh chụp màn hình các sản phẩm của Vimaflour

07-bao-bi-bot-my-flour-packaging-tien-hung

Ảnh chụp màn hình các bao bì của Tiến Hưng

08-thiet-ke-bao-bi-bot-my-vfm

Ảnh chụp màn hình các bao bì của VFM

- Cả 3 nhóm sản phẩm đều có cách đặt tên sản phẩm giống nhau
- Tất cả đều đưa tên công ty vào mặt chính bao bì
- Thông tin quá rối rắm, phức tạp, mất tập trung
- Bố cục chia 3 phần khá đều nhau
- Sử dụng màu sắc quá tùy tiện
- Dường như phương án marketing, tiếp cận khách hàng đều không có gì phải sáng tạo vì tất cả đều na ná, giông giống nhau

Bắt tay vào thiết kế

Tìm ý tưởng từ hình ảnh mang tính biểu cảm

01-canh-dong-lua-bot-my-vima-flour-hoa-ngoc-lan

Hình ảnh cánh đồng lúa mỳ và bông lúa mỳ chín vàng

10-san-pham-banh-bot-my

Liên tưởng tới công cụ chuẩn bị cho chế biến sản phẩm từ bột mỳ và những chiếc bánh đã ra lò

 Thiết kế

13-thiet-ke-ban-tai-in-an-bao-bi-bot-my

Thiết kế bản tãi cho in ấn

11-thiet-ke-bao-by-bot-my-hoa-ngoc-lan-mat-truoc

Lên 3D sản phẩm

00-thiet-ke-bao-bi-bot-my-hoa-ngoc-lan-vimaflour-flour-packaging-design

Sản phẩm hoàn thiện mang lại sự hài lòng cho khách hàng

 Đọc thêm

HÃY LIÊN HỆ VỚI MARKETING BOX 24/24H ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING SẢN PHẨM ĐÚNG BẮT ĐẦU VỚI VIỆC THIẾT KẾ BAO BÌ BỘT MỲ, BÁNH KẸO, THỰC PHẨM, HÀNG NÔNG SẢN VÀ CÁC MẶT HÀNG TIÊU DÙNG KHÁC

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị - Marketing Box Co., Ltd
Địa chỉ: 26/36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
Email:  info@marketingbox.vn marketingbox.vn@gmail.com 
www.marketingbox.vn
Hotlines:  094 468 3000 Tel  04 6680 3111

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét